Tình yêu thời công nghệ: Có thực sự thiếu thú vị như bạn nghĩ?

Không khó để tìm thấy những bài báo phê phán tình yêu thời công nghệ trên internet dễ làm cho các con tim đang độ tuổi yêu đương cảm thấy thất vọng và nhụt chí. Nhưng không hoàn toàn như thế, dù là thời nào thì tình yêu vẫn rất đẹp các bạn ạ, và thậm chí tình yêu thời nay vẫn còn nhiều điều rất thú vị mà có thể bạn chưa biết đấy!

Chắc chắn khó có thể tìm thấy được những hình ảnh lãng mạn trong tình yêu như cùng chở nhau trên chiếc xe đạp đi dạo hay những lá thư tay viết vội,…như thời ông bà, bố mẹ chúng ta ngày xưa nhưng bù lại chúng ta có thể tận hưởng những giây phút bên nhau một cách vui vẻ, dễ dàng hơn dưới sự trợ giúp của công nghệ.

Yêu xa bây giờ không còn là thử thách lớn lao đối với các cặp đôi không thuận lợi về khoảng cách. Khi xưa, sự nhớ nhung hay lo lắng, trăn trở, mong ngóng thông tin từ đối phương chỉ có thể chực chờ nhận được những cánh thư và đọc ngấu nghiến trong vui sướng. Nay, với sự giúp sức của nhiều phương tiện công nghệ hiện đại như điện thoại, smartphone, máy tính,… chỉ cần một cuộc gọi, một tin nhắn,…  là có thể vơi bớt nỗi niềm mong nhớ, không còn sự mệt mỏi, băn khoăn trong sự chờ đợi mỏi mòn. Không những thế, những dòng tin nhắn với icon ngộ nghĩnh còn tạo sự thích thú cho nửa kia rất nhiều.

Kỉ niệm luôn là thứ quý giá trong tim mỗi người. Đặc biệt, trong tình yêu còn gì vui sướng hơn khi những khoảnh khắc hạnh phúc của tình yêu sẽ được lưu lại vô cùng dễ dàng. Không cần đến thợ chụp ảnh, không cần chờ đợi những dịp đặc biệt như lễ, tết, bạn có thể giữ lại cho riêng mình những kỉ niệm đáng yêu mọi lúc mọi nơi chỉ cần với một chiếc smartphone có chức năng chụp ảnh. Không những thế với vô vàn ứng dụng chỉnh sửa ảnh trên smartphone tiện lợi, những bức ảnh sẽ không còn đơn điệu mà mang nét phong cách riêng đầy màu sắc. Những khi ngồi một mình, lướt màn hình, xem lại những bức ảnh vui vẻ của nhau cũng có thể khiến cho con tim ai đó mỉm cười.

Sẽ là ý tưởng không tồi nếu cùng “nửa kia” của mình nấu nướng vài món yêu thích rồi khoác tay nhau ngồi trên sopha vừa nhâm nhi thưởng thức và xem bộ phim tình cảm vừa được tải về trong chiếc máy tính hay smartphone. Không cần phải đến rạp phim đông đúc mà lại có được khoảnh khắc riêng tư. Mặc cho ngoài trời mưa gió, các cặp đôi yêu nhau vẫn cảm thấy ấm áp mà không kém phần lãng mạn.

Du lịch luôn là lựa chọn được các cặp đôi yêu thích. Chưa bao giờ việc chuẩn bị cho chuyến đi du lịch “nhàn tênh” đến thế. Chỉ cần lên mạng tìm kiếm địa điểm cần đến, bạn sẽ nhận được vô số thông tin cần thiết, thậm chí hình ảnh chân thực nhất. Chỉ cần ngồi nhà và thực hiện các việc đặt vé, đặt phòng khách sạn, đặt tour,…và đến ngày các bạn chỉ việc xách ba lô lên và đi thôi. Quá thuận tiện cho việc giúp cả hai khám phá, lưu giữ những ngày tháng đẹp đẽ trong tình yêu.

Nếu chúng ta không quá lạm dụng, phụ thuộc vào các thiết bị công nghệ mà biết dùng chúng để tạo ra niềm vui, sự mới mẻ trong tình yêu thì giúp tình yêu đỡ nhàm chán và thậm chí thú vị hơn nhiều đấy chứ!