Apple khẳng định vị trí giữa vòng xoáy Chiến tranh Thương mại Mỹ – Trung

Cuộc chiến tranh Thương mại Mỹ – Trung gây ra rất nhiều khó khăn cho hãng công nghệ lớn nhất nhì thế giới – Apple khi mà rất nhiều nhà máy sản xuất chủ lực của hãng này đặt tại Trung Quốc và 1/5 doanh  thu của Apple cũng đến từ thị trường này. Tuy nhiên, thế giới vẫn đang chứng kiến một Apple vẫn phát triển ổn định và khẳng định vị trí của mình giữa vòng xoáy chiến tranh thương mại Mỹ – Trung.

Apple và Chiến tranh thương mại Mỹ - Trung

Chiến tranh thương mại Mỹ – Trung gây ảnh hưởng đến nhiều doanh nghiệp trong đó có Apple

Cổ phiếu của Apple vẫn phát triển ổn định

Chứng khoán của Apple vẫn dẫn đầu chứng khoán Mỹ vào khoảng nữa tháng trước và được dự báo sẽ vẫn giữ được vị thế tốt ngay cả khi cuộc chiến thương mại giữa Trung Quốc và Mỹ vẫn tiếp tục diễn ra. Lý do tìm ẩn đằng sau là nhờ Apple đã mạnh dạn mở ra các cuộc đàm phán thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc.

Cổ phiếu của Apple đã tăng 1,9% và dừng lại ở mức 206,49 USD/ cổ phiếu, dẫn đến sự gia tăng của Chỉ số Trung bình công nghiệp Dow Jones vào thời điểm này. Tuy nhiên, với mục tiêu 243 USD/ cổ phiếu, có lẽ nhà phân tích J.P. Morgan đã có một đánh giá hơi cao đối với Apple.

Và trong ghi chú gửi đến các nhà đầu tư của nhà phân tích Samik của JP Chatterjee cũng đã phần nào cho thấy được lý do Apple vẫn trụ vững trước sóng gió: “Trong khi thuế quan và bế tắc thương mại khiến cho bối cảnh kinh tế vĩ mô rối loạn, đe dọa thu nhập cho Apple, vẫn có lợi ích nhất định liên quan đến thời gian, có thể cho phép Apple điều chỉnh các thách thức tốt hơn như các nhà đầu tư hiện đang mong đợi.”

Nhưng không phải không có lý khi mà J.P. Morgan đánh giá cao Apple. Bởi theo như ước tính của ông, dòng Iphone mới của Apple sắp ra mắt trong thời gian đến sẽ mang lại 55% doanh thu của Apple.

Ngoài ra, một trong những thuận lợi nữa của Apple theo nhà phân tích của Chatterjee thì mức thuế mới vẫn chưa chắc chắn được áp dụng vào ngày 15/12 nên việc ra mắt Iphone mới có thể tránh được việc tăng hóa đơn vật liệu, do đó sẽ giúp Apple giảm bớt chi phí thuế quan và không phải tăng giá Iphone cho thị trường Mỹ.

Khó có công ty công nghệ nào có thể làm được điều quá tuyệt vời như Apple  đó là giúp công ty này giảm thiểu tác động của hàng rào thuế quan trong cuộc chiến thương mại Mỹ – Trung vô cùng căng thẳng, đe dọa ảnh hưởng kinh tế toàn cầu. Đặc biệt là giúp sự kiện ra mắt Iphone mới sắp tới diễn ra thuận lợi.

Với những bước đi thông minh, Apple hiện vẫn đang giữ vị trí ưu thế của mình trên thị trường chứng khoán. Và trong thời gian tới, có thể có nhiều khó khăn hơn khi chiến tranh thương mại tiếp diễn, tuy nhiên với những gì diễn ra ở hiện tại, các nhà phân tích kinh tế vẫn có cái nhìn lạc quan về tương lai của Apple.